Đường về nhà – Hãy đi và khám phá

Cũng đã khá lâu mình không review sách và viết bài. Dạo này bận kiếm tiền nên không có thời gian nhiều nữa, sắp thành tỉ phú rồi các thím ơi. Dù bận rộn nhưng vẫn cố gắng giữ thói quen đọc sách mỗi buổi sáng. Zô!

Nếu như có một ngày, bạn cảm thấy ra ngoài dạo chơi là việc chán nản hơn ở nhà đắp chăn và ngủ. Nếu như có một ngày bạn thấy trầm tính hơn ngày trước thì đó là lúc bạn biết bạn đã trưởng thành rồi.

Lúc đó, có lẽ không ít trong chúng ta sẽ nhìn lại tuổi trẻ đã qua, cái tuổi mà nhiệt huyết, năng lượng dồi dào nhất. Có thể vui có thể buồn nhưng những trải nghiệm ấy dù gì cũng đã góp phần tạo nên kí ức trong bạn. Dù sau này bạn có làm gì thì những kỷ niệm đó cũng khó tìm lại được lần thứ hai.

Trong một lần đi hội sách, mình đã mua quyển sách này – ĐƯỜNG VỀ NHÀ.

Bản thân mình cũng khá thích đi phượt nhưng giờ cũng bận rộn đi làm, chỉ có bữa chủ nhật là nghỉ ngơi thư giãn. Thời gian ngày càng eo hẹp, lúc này mới cảm thấy tiếc nuối những ngày tháng sinh viên không dành thời gian đó đi nhiều hơn.

Đường về nhà - Jusfunny Blog

Cho phép mình giới thiệu bìa sách

Nhân vật trong sách là Xu, một cô gái cá tính. Đã đạp xe từ Bắc Kinh về Hà Nội trong 30 ngày, vượt qua hơn 3000km. Thật sự lúc đầu mình rất ngạc nhiên và đã thốt lên wtf, cô ấy tính làm cái gì đây. Bạn nữ này là dân Hà Nội, là du học sinh bên Trung Quốc, biết nói tiếng Trung, có xe đạp riêng, tự tìm chỗ ở nhờ trên couchsurfing….. Cái mình phục nhất ở đây là bạn là nữ nhưng dám đi một mình. Chắc hẳn sau chặng đường dài ấy, Xu sẽ cảm thấy hạnh phúc lắm. Bởi vì chặng đường ấy do chính bản thân cô đi bằng nổ lực của bản thân. Sách thì thật ra cũng không đến nỗi xuất sắc nhưng câu văn nhẹ nhàng dễ hiểu, viết bằng ngôn ngữ bình dân, sẽ rất hợp với những bạn không muốn dài dòng, hoa mỹ.

Bình thường buổi sáng mình chỉ có khoảng 30 phút để đọc nên gặm được mỗi ngày hơn 1 chap, sau đó ghiền nên đọc 3 chap 1 ngày và kết quả là trễ giờ làm…hơ hơ. Vừa đọc xong hôm Chủ nhật vừa rồi nên lên đây review luôn.

Các bạn quan tâm thì có thể tự tìm đọc, mình hay mua trên Tiki (vừa rẻ vừa không phải đi nhà sách).

Trả lời

