Sách hay tháng 4/2016

Đợt này mình dành thêm nhiều thời gian hơn cho việc đọc, cố gắng mỗi tuần 1 cuốn sách và duy trì thói quen đó đến cuối năm nay, hy vọng mọi người sẽ ủng hộ và đồng hành cùng chuyên mục này lâu dài hơn nữa.

Hôm nay mình sẽ thay đổi luôn cách review sách, sẽ không nêu cảm nhận của từng cuốn sách thành một bài viết như trước nữa, thay vào đó mỗi tháng sẽ đưa danh sách các sách mình đã đọc, kèm theo đó là nhận xét sơ bộ và cảm nhận của bản thân. Tất nhiên ý kiến là của mình và việc các bạn thấy ý kiến đó không đúng cũng là phần dễ hiểu, mỗi người mỗi cảm nhận khác nhau mà.

Sách hay tháng 4 - Jusfunny Blog

Tháng 4, mùa hoa anh đào nở rộ

OK! Đây là danh sách sách tháng 4 này, hay dở thì tùy mọi người đọc rồi cảm nhận nha.

Phía Nam biên giới, phía Tây mặt trời

Đây là cuốn sách khiến mình xúc động nhất từ trước đến nay, đơn giản vì đó là quà 8-3 của bạn gái chứ không có gì khác. Thật sự đây là một câu chuyện rất sâu sắc, đánh mạnh vào tâm lý người đọc. Bản thân tác giả Murakami Haruki yêu nhiều người con gái và cố gắng quan hệ với từng cô, rồi bỏ qua tất cả cảm xúc thể xác đó, anh quay lại với phần người của mình, tại đó thứ tình cảm thật sự anh dành cho Shimamoto-san, Izumi, …. đã khiến người đọc lâm vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan. Nhiều lúc mình có cảm giác như chính bản thân mình là tác giả, bí bách vô cùng với thứ tình cảm chân thật bị vết nhơ thể xác làm bong tróc. Sách rất hay, nên đọc.

Cha và con

Sách của Tony Parsons kể về một nhân viên truyền hình và gia đình anh ấy, cuộc tình một đêm chóng vánh khiến cả vợ con anh và cả bản thân anh đau khổ, trải qua rất nhiều cuộc cãi vã không hồi kết. Anh liên kết câu chuyện đến cuộc đời mình và ông bố của anh, sau đó là thằng con trai. 3 người đàn ông đều là “Cha và con” với nhau.

Hãy sống ở thể chủ động

Đây là sách của tác giả Việt Nam, anh Nguyễn Tuấn Quỳnh là một doanh nhân thành đạt cả trên học vấn lẫn sự nghiệp. Sách này anh viết về cuộc đời của anh và có một số lời khuyên đáng giá cho các bạn trẻ học hỏi, mình thích nhất lúc anh kể về các chuyến đi xem bóng đá cổ vũ đội tuyển Việt Nam ở các kỳ Sea Games.

Dốc hết trái tim – Cách Starbucks xây dựng công ty bằng từng tách cà phê

Rất hay, nên tìm đọc nếu ai có đam mê cà phê và muốn tìm hiểu về doanh nghiệp cà phê Starbucks đã vượt qua những chặng đường chông gai như thế nào để có được thành công ngày hôm nay. Riêng mình, cảm thấy thực sự nể phục tầm nhìn xa và rộng của CEO Howard Shultz này. Trong sách CEO sẻ chia nhiều điều khiến ta hiểu được vì sao họ lại có thể vĩ đại đến vậy và vì sao Starbucks lại phát triển to lớn ra toàn thế giới.

Trả lời

