Nhìn lại năm 2016 – những kỷ niệm đẹp

Nhìn lại năm 2016

2016 đã qua, một năm có nhiều biến đổi đối với mình. Dù vẫn nghèo như xưa nhưng không thể nói là không có thu hoạch gì. Kiến thức vô biên nên không biết khi nào mới thu lượm đủ để giàu lên đây. Phấn đấu sang 2017 tăng lương để về phụ với thầy u nuôi em thôi, em gái lớn rồi cần tiền đi học mấy chế ạ. Nói đùa vậy thôi đủ rồi, trong một năm qua có khá nhiều thay đổi đối với con đường lập trình của mình. Đó là những kỷ niệm, có lẽ là đẹp nhất kể từ khi bước chân vào nghề gõ code này. Cùng review lại một số thay đổi trong năm qua và những mục tiêu dự định năm tới của mình nhé.

1. Qua công ty mới

Lúc ra trường mình làm ở một công ty gia đình thuộc quy mô khá nhỏ, vào tháng 4 năm 2016 là một bước tiến khác khi quyết định nhảy việc. Đổi từ công ty nhỏ sang công ty lớn hơn, nhiều cơ hội hơn. Đặc biệt còn được đẩy vô một team hội tụ đông đủ các thành viên vui vẻ và khá hòa đồng. Anh Việt bống, anh Minh dê, anh Lịch rừng rú, Bảo heo, Long san…… là những người giúp đỡ mình khá nhiều khi mới gia nhập công ty. Mặc dù anh Lịch rời công ty trước khi có bài viết này, nhưng mọi người vẫn còn rất vui vẻ và thường xuyên liên lạc với nhau.

2. Học kiến thức mới

Năm 2016 là năm mình học thêm khá nhiều kiến thức mới. Từ kiến thức chuyên môn tới kỹ năng liên quan đến ngành. Và tất nhiên, giờ đây dù đã chuyển sang một team khác – ít vui hơn, làm nhiều hơn nhưng không quên cảm ơn mọi người, những người đã chỉ bảo tận tình mình suốt 1 năm qua. Đặc biệt, gửi lời cảm ơn tới anh Lịch, người đã chỉ em nhiều cách fix bug khá hay. Long san và anh Minh là 2 người giúp đỡ em khá nhiều trong những phút còn bỡ ngỡ với dự án của Nhật.

3. Đọc nhiều sách hơn

2016 là năm bắt đầu chương trình đọc sách nghiêm túc và có quy mô nhất của mình, có vẻ gió khá mạnh nhỉ. Thú thật, dù rất bận nhưng cũng đã cố gắng duy trì được đến phút chót để dành thời gian đọc sách. Sách mình đọc thì đủ thứ thể loại, văn học nước ngoài có, Việt Nam có, chuyện làm người cũng có. Và tất nhiên, 2017 tới sẽ phải cố gắng vượt số sách đã đọc năm 2016 và lấn sân sang đọc nhiều sách Tiếng Anh hơn, tập trung vào sách kỹ thuật lập trình nhiều hơn. Nếu ai theo dõi mình thì có thể sẽ biết rõ những cuốn sách mình đã đọc trong năm nay. Nếu không, mọi người có thể xem qua nó tại đây.

4. Thể dục thể thao nhiều hơn

2016 cũng là năm siêng năng tập thể dục thể thao nhất từ xưa đến giờ. Những năm tháng đại học toàn ăn và ngủ nướng, nên không biết ai rời trường thế nào chứ mình là như con heo sữa quay. Từ lúc vào công ty mới, tham gia vào CLB cầu lông, sức khỏe đã cải thiện đáng kể, giờ đây đã thành con nghiện cầu lông và đang có mục tiêu vượt mặt Tiến Minh trong thời gian sớm nhất. Sang năm mới 2017, chắc có lẽ sẽ vẫn tiếp tục với môn thể thao này.

5. Viết blog nhiều hơn

Cái này không nói ai cũng biết rồi mà. Jusfunny ra đời vào 2015 và bị bỏ bê ghẻ lạnh, 2016 là năm mình cống hiến cho nó nhiều nhất tính tới thời điểm hiện tại. Mục tiêu mỗi tuần là 1 bài viết nhưng cũng có một số tuần không hoàn thành. Số lượng bài viết bấp bênh + chất lượng chưa được hay như mình mong đợi nên số độc giả biết đến nó chưa nhiều. Sang năm 2017, có lẽ phải dành thời gian đầu tư vào chất lượng nội dung hơn nữa để blog được nhiều người biết đến hơn.


Đó là 5 điều có lẽ là những kỷ niệm đẹp nhất của mình trong năm 2016 này, dù không được như kỳ vọng nhưng vẫn không sao. Hy vọng năm 2017 mọi việc sẽ khởi sắc hơn. Happy new year!

Trả lời

